• /
  • Blog
  • /
  • Xây dựng hình ảnh, thương hiệu bệnh viện, phòng khám từ không gian nội thất
Quầy lễ tân Đa Khoa

Xây dựng hình ảnh, thương hiệu bệnh viện, phòng khám từ không gian nội thất

Thương hiệu bệnh viện đang ngày càng được nâng cao theo xu hướng phát triển của ngành y tế, với sự xuất hiện của các bệnh viện tư nhân, không gian bệnh viện ngày càng được chăm chút để giúp bệnh viện ghi điểm với khách hàng. Khách hàng luôn mong muốn dễ dàng tiếp cận các tiện nghi dịch vụ, một không gian thoải mái giảm căng thẳng và lo âu. Điều này làm cho việc thiết kế một môi trường lý tưởng rất quan trọng. đặc biệt là thiết kế nội thất bệnh viện.

Ghi điểm với cái nhìn đầu tiên từ không gian nội thất bệnh viện đẹp

Các thiết kế nội thất bệnh viện phải kết hợp chức năng sử dụng và xu hướng hiện đại, tạo nên những trải nghiệm tích cực, đáng nhớ cho bệnh nhân, góp phần khẳng định phong cách thương hiệu, duy trì sự quan tâm và hài lòng của khách hàng

Nội thất bệnh viện đẹpNội thất bệnh viện đẹp

Sự cần thiết về nội thất trong xây dựng hình ảnh thương hiệu bệnh viện

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Nhu cầu khám chữa bệnh thời gian ngay càng tăng cao, quy mô không ngừng mở rộng của các bệnh viện tư nhân ngày dần gia tăng, các thước đo chất lượng đã được chuyển sang đánh giá dựa trên sự hài lòng của bệnh nhân. Chính vì thế, để thu hút khách hàng ( bệnh nhân) quan tâm tới ngoài ra chính sách ưu đãi, những dịch vụ chuyên môn cao thì yếu tố thiết kế nội thất bệnh viện là điều chủ đầu tư cần hướng tới.

Điều mà tất cả cách chủ đầu tư phòng khám, bệnh viện quan tâm nhất trong vấn đề thi công trọn gói nội thất chính là tạo được một không gian bệnh viện hội đủ tất cả yếu tố: y tế, hiện đại, chuyên nghiệpn, gần gũi, thân thiện… và đặc biệt thể hiện được hình ảnh thương hiệu, tạo cho bệnh nhân và người thân cảm giác thư thái nhất để hiệu quả trong điều trị 

Đem lại góc nhìn mới về dịch vụ khám bệnh

Theo nghiên cứu, phần lớn khách hàng cảm thấy bớt lo lắng và căng thẳng hơn trong một không gian sạch sẽ, thoải mái và sạch đẹp. Chính vì thế, việc xây dựng không gian không chỉ giúp bệnh viện cải thiện vẻ ngoài mà còn là một hình thức điều trị tâm lý, mang đến góc nhìn mới dịch vụ khám chữa bệnh vốn khô khan, biến bệnh viện từ một nơi gắn liền với những trải nghiệm mệt mỏi thành nơi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chủ động cho người dân.

Tạo nên sự khác biệt về triết lý y đức của lãnh đạo 

Để xây dựng thương hiệu bệnh viện nổi bật, chúng ta cần xác định tính cách riêng biệt của thương hiệu, cá nhân hóa thương hiệu bệnh viện nhằm giúp khách hàng có thể kết nối với bệnh viện dễ dàng hơn. Thường một tính cách của thương hiệu sẽ được định hình và phát triển theo các triết lý và đường lối của những người lãnh đạo. 

Tính cách thương hiệu bệnh viện được thể hiện dựa trên những đặc điểm của bệnh viện, sự khác biệt của bệnh viện trong môi trường cạnh tranh ngành y tế và tuyên ngôn định vị thương hiệu cho bệnh viện. Trong đó, việc xây dựng một không gian phù hợp cũng góp phần thể hiện được sự tính cách của thương hiệu cũng như triết lý hoạt động của những người lãnh đạo.

Những điều tạo nên hình ảnh thương hiệu bệnh viện uy tín 

Bộ nhận diện thương hiệu chuẩn và đầy đủ

Một bộ nhận diện thương hiệu ngành y tế cơ bản gồm khá nhiều thứ, tuy nhiên tùy từng định hướng phát triển, quy mô, tiềm lực, nhu cầu của doanh nghiệp, tùy theo giai đoạn phát triển mà mỗi doanh nghiệp có sự lựa chọn riêng cho hệ thống bộ nhận diện của mình. Một bộ nhậnnhân diện cơ bản sẽ bao gồm:

+ Màu sắc: Màu sắc giúp ghi nhớ trong tâm trí khách hàng, để họ phân biệt và nhận ra thương hiệu của bệnh viện.

+ Phông chữ: Phông chữ đặc biệt sẽ tạo sự khác biệt cho bệnh viện khi nhận diện hình ảnh qua kiểu chữ.

+ Hình ảnh thương hiệu: Bao gồm tính cách, thông điệp, phong cách của thương hiệu bệnh viện đều cần phải thống nhất và có tính kết nối khi truyền tải tới khách hàng.

+ Thiết kế logo: Đây chính là dấu hiệu của bệnh viện, truyền tải bản sắc thương hiệu của bệnh viện tới khách hàng.

Sự đồng bộ trong thiết kế từ những nhận diện cốt lõi như logo, tên thương hiệu, slogan đến các chi tiết nhỏ trong thiết kế và xây dựng không gian khác sẽ giúp thương hiệu bệnh viện được nhận biết rộng rãi hơn.

Thông qua các dấu hiệu về màu sắc, hình ảnh, logo bệnh viện, bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận biết về lĩnh vực đặc thù của bệnh viện (đa khoa, tai mũi họng…).

Với những bệnh viện chú trọng vào các chi tiết nhỏ như đồ dùng cá nhân cho bệnh nhân, các tài liệu hướng dẫn đến các thông tin rõ ràng về bệnh viện, trình độ bác sỹ… sẽ khiến bệnh nhân tin tưởng hơn.

Thương hiệu bệnh viện Thương hiệu bệnh viện

Phong cách phục vụ khách hàng đội ngũ y bác sĩ

Mỗi bệnh viện thường sẽ có một bộ giá trị cốt lõi và quy tắc giao tiếp bắt buộc các nhân viên phải nắm rõ và tuân theo. Theo sự phát triển của thời đại, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là ‘kim chỉ nam’ cho chiến lược xây dựng thương hiệu bệnh viện.

Các tiếp đón, những lời chào đầu tiên, ngôn ngữ cử chỉ, hành vi của đội ngũ nhân viên là một phần quan trọng tạo nên dấu ấn trong lòng khách hàng, mang đến cho người bệnh niềm tin.

Bên cạnh đó, không gian chăm sóc, khám chữa bệnh của bệnh viện cũng là một điểm quan trọng trong việc nâng cấp phong cách phục vụ. Toàn bộ cơ sở hạ tầng được Bệnh viện cải thiện, từ bảng biểu chỉ dẫn, màn hình bệnh viện… nhằm hỗ trợ bệnh nhân được tốt nhất.

Dịch vụ cao cấp bệnh việnDịch vụ cao cấp bệnh viện

Điều quan trọng nhất: Chất lượng, tay nghề và tâm nghề

Dù có nhiều cách để gây dựng hình ảnh một thương hiệu, nhưng không thể chối cãi việc thu hút khách hàng nhất vẫn là uy tín của các dịch vụ khám chữa bệnh. Một bệnh viện với đội ngũ bác sĩ có tâm, có tầm và các trang thiết bị hiện đại sẽ là một trong những tiêu chí đầu tiên để bệnh nhân yên tâm gởi gắm sức khỏe của mình.

Để làm được điều này là một chặng đường dài với các bệnh viện. Bên cạnh việc đầu tư liên tục vào yếu tố con người, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các lớp học rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực, tạo môi trường làm việc lành mạnh, phát triển với mục tiêu chung hướng về sự hài lòng của người bệnh là một trong những cách để khẳng định uy tín và vị thế của bệnh viện trên thị trường chăm sóc sức khỏe đang phát triển và không ngừng nâng cao mức cạnh tranh.

Hy vọng những gợi ý trên từ iCOM Design sẽ giúp cho khách hàng trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu. Để được tư vấn thêm bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ iCOM Design nhé!

Nội dung

6 gợi ý khi bố trí không gian chăm sóc sức khỏe

Bố trí không gian chăm sóc sức khỏe cần tuân thủ những quy tắc trong thiết kế bệnh viện, phòng khám. Không chỉ ở chất lượng dịch vụ, chuyên môn, niềm...
Thiết kế phòng khám Nhi

Những lưu ý khi thiết kế phòng khám nhi

Phòng khám Nhi là gì? Phòng khám chuyên khoa Nhi hay còn gọi là phòng khám nhi, là phòng khám dành riêng cho đối tượng trẻ em. Được xây dựng...
Không gian vui chơi trẻ em bệnh viện

Không gian tâm linh, vui chơi, giải trí trong bệnh viện – liệu có cần thiết?

4 không gian phụ nhưng không thừa trong bệnh việnCác không gian phục vụ cho việc khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe được xem là các khu vực...

Xây dựng không gian VIP bệnh viện phục vụ khách hàng cao cấp

Tại sao lại cần có không gian VIP bệnh viện? Không gian VIP bệnh viện được phát triển để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt...